Top Ad unit 728 × 90

Tin

chuyen muc 1

Khắc phục lỗi liệt loạn nút Back-Home-Menu-Volume Android

Áp dụng cho tất cả các thiết bị điện thoại chay Android bị lỗi liệt loạn các nút back home menu volume kể cả nút bật nguồn.Thành công trên hầu hết các máy bị liệt,và các trường hợp chạm nhẹ (Thư thoảng với loạn).Để áp dụng cách này bạn phải root máy trước.Nếu chưa root có thể xem bài Tổng hợp cách root Android ngay trên điện thoại  để root thiết bị của mình

  1. Lên ch.play tải và cài đặt ứng dụng Root Explore
  2. Chuyển sang chế độ Read/Write(r/w)
  3. Tìm đến thư mục keylayout (nằm ở System/usr/keylayout)
  4. Mở các file đuôi *.kl.Hỏi gì thì cứ "yes".Tìm nơi chứa Key(phím) mà máy chúng ta bị loạn ,liệt hay cần chỉnh sửa.Như ở máy này phím back nằm ở file "d1lkt-keypad.kl".Nhấn giữ file d1lkt-keypad.kl ở máy rồi chọn "Open in Text Editor"
  5. Chẳng hạn máy này bị loạn nhẹ nút back(Thư thoảng nó tự ấn trở về).Chúng ta khắc phục bằng cách tắt nó đi bằng cách thêm kí tự "#" đằng trước nút BACK như hình dưới.
  6. Ấn Menu->Save changes.Rồi khởi động lại máy là được
  7. Cái này hưu ích nhất khi máy loạn nhẹ các phím (chứ liệt thì thực ra có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ phím ảo khác cho nut back-home-menu-volume rồi).Dĩ nhiên ta có thể thay 1 nút bị liệt bằng 1 nút không liệt mà ta ít dùng hơn).Đặc biệt LGSamsung có nút Back và Menu ngược nhau.Ta có thể sử dụng cách này để chuyển đổi vị trí các nút cho nhau cho phù hợp với thói quen của mình.
  8. Tất nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời.Thay mới cảm ứng mới là giải pháp triệt để!
Khắc phục lỗi liệt loạn nút Back-Home-Menu-Volume Android Reviewed by VANST on 11:00:00 AM Rating: 5

11 comments:

  1. chuyển sang read write kiểu j ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn để ý ảnh thứ 2 từ trên xuống của bài viết.Bạn thấy chỗ khoanh đỏ không?Đó là chữ "r/w" đúng không?Nghĩa là bạn đang ở chế độ "read/write(r/w)" rồi.Để chuyển sang chế độ đó bạn ấn vào cái chỗ có chữ "Mount RW" hoặc "Mount RO" ngay bên cạnh chỗ khoanh đỏ sẽ chuyển qua lại 2 chế độ.

      Delete
    2. Nếu bên cạnh kh có mấy từ đó thì sao ạ ?

      Delete
  2. Cho mình hỏi với. Máy mình bị liệt nút menu mà mình tìm đến keylayout thấy rất nhiều file mà file nào cũng có menu thì làm như nào ạ ?

    ReplyDelete
  3. cho mình hỏi máy mình loạn phím đa nghiệm thì đến keylayout chọn key nào ạ

    ReplyDelete
  4. Mình bị loạn nút volume giảm cứ mở nguồn xong thì nó lại hiện cái menu jj á
    Mình khắc phục bằng cách vừa mở ngồn vừa ấn volume tăng thì nó lại bị chế độ an toàn
    Mình đã sao lưu lại máy nhưng không hết

    ReplyDelete
  5. Máy mình bị liệt nút menu ,trong trường hợp này mình phải làm sao ạ

    ReplyDelete
  6. Ko có cái nào đuôi kl hết

    ReplyDelete
  7. Bài viết quá hữu ích cho những người mới như mình. Cám ơn tác giả rất nhiều nhé.
    Tag: Khu dân cư nam hà

    ReplyDelete

All Rights Reserved by NƠI CON TIM © 2014 - 2015
Designed by NoiConTim

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.